Tổ chức Trung Thu “Đêm hội trăng rằm” cho các em học sinh trường PTDTNT THCS Ba Tơ năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tết Trung thu là dịp để mọi gia đình đoàn tụ, cùng nhau quây quần phá cỗ, ngắm trăng. Đồng thời cũng là dịp để mỗi gia đình và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em – những mầm non tương lai của đất nước. Mặc dù vậy, không phải tất cả trẻ em đều có điều kiện đón nhận không khí ấm áp, vui tươi trong đêm Trung thu một cách trọn vẹn.

Nhằm thể hiện sự quan tâm của Ban Giám Hiệu, Công Đoàn, Chi đoàn trường cùng các bậc PHHS chung tay chăm lo cho các em có điều kiện được vui Trung thu năm 2022. Xây dựng sân chơi văn hoá, văn nghệ lành mạnh, thiết thực cho các em. Tuyên truyền cho các em học sinh về ý nghĩa của Tết trung thu, thông qua đó định hướng cho các em giữ gìn văn hóa dân gian lưu giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống; khuyến khích, tuyên truyền các em chơi các đồ chơi tự làm, không sử dụng đồ chơi nhập khẩu kém chất lượng, độc hại nguy hiểm cho các em. Tạo điều kiện cho các em học sinh có một Tết Trung Thu an toàn, tiết kiệm và thật ý nghĩa tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc, thông qua đó để giáo dục cho các em chăm ngoan – học tốt, chung tay góp phần làm cho đêm trăng rằm Trung thu đẹp hơn, ấm áp tình yêu thương hơn cho các em học sinh, trường PT DTNT THCS Ba Tơ đã tổ chức Tết Trung thu cho các em vào đêm 08 tháng 9 năm 2022.

Trước đó, chiều ngày 08 tháng 9, tất cả các em đều được nhận phần quà Trung thu do các mạnh thường quân đến từ Công ty CP Tre sinh thái Ecobambu kết hợp cùng Ban thường trực UB MTTQVN tỉnh trao tặng (tổng các phần quà trị giá 30.000.000 đồng).

Phần trao quà của các mạnh thường quân

Đúng 19 giờ ngày 08 tháng 9 năm 2022 chương trình Tết trung thu được bắt đầu. Mở đầu, các em học sinh đã được thưởng thức một số tiết mục của đội văn nghệ và múa lân vô cùng đặc sắc.

Văn nghệ

Múa lân

Tiếp theo là phần so tài của các lớp qua phần thi “Đuổi hình bắt chữ”; ” Đoán ca dao tục ngữ” đầy vui tươi, sôi động và trả lời câu hỏi về trung thu.

Trao quà cho phần thi trả lời câu hỏi về trung thu

Phát biểu của thầy Đinh Xuân Bách – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Đêm Trung thu diễn ra thành công, đúng như kế hoạch đã đề ra và kết thúc với sự hào hứng, phấn khởi của học sinh toàn trường.