Nâng cao chất lượng giảng dạy qua việc dự giờ, thao giảng của giáo viên

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong học kỳ I năm học 2021-2022, chuyên môn nhà trường đã phát động phong trào thao giảng và dự giờ, thi đua lập thành tích chào mừng ngày các ngày lễ lớn trong từng tháng. Hoạt động thao giảng và dự giờ đã được triển khai đến từng giáo viên tham gia giảng dạy, kế hoạch dự giờ và ngày giảng dạy cũng được sắp xếp và bố trí hợp lý. Các giảng viên tham gia thao giảng đều có bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng về bài giảng và KHBD đươc xây dựng theo chương trình mới . Hoạt động dự giờ  đã có sự tham gia của hầu hết cán bộ giảng dạy, kết quả giờ giảng được đánh giá theo phiếu đánh giá giảng dạy của nhà Trường. Sau mỗi giờ thao giảng và dự giờ, tổ dự giờ tiến hành đánh giá và góp ý cho người dạy, giúp cho người dạy nhận biết được những ưu điểm và hạn chế mà mình cần khắc phục. Đến thời điểm này, mỗi giáo viên đã có 2 tiết thao giảng.

Các giáo viên  nhận thấy rằng cần phải đầu tư sâu cho chuyên môn đặc biệt là trong chương trình giáo dục hiện nay, tích cực trong đổi mới phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu từng bước nâng cao chất lượng.

Trong các tiết dự giờ, thao giảng, học luôn chủ động và tích cực hơn trong việc học của mình. Đối với các em, việc có các thầy cô tới dự giờ trong các tiết học là cơ hội để thể hiện bản thân mình nhiều hơn, vì vậy, các em tích cực hơn trong việc học và tiếp thu bài giảng, không khí lớp học trở nên sôi nổi và tiết học sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Khi được hỏi về các tiết dự giờ và thao giảng của các giáo viên, hầu hết các em đều cho rằng đó là một việc làm thiết thực và cần được diễn ra thường xuyên trong năm học, giúp cho các em có điều kiện thể hiện bản thân và học tập tốt hơn.

Một số hình ảnh giáo viên thao giảng