Tổ chức Tết truyền thống cho học sinh trường PTDNT THCS Ba Tơ năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tạo sự đoàn kết và không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong dịp Tết đến Xuân về, ôn lại những nét văn hóa truyền thống của dân tộc H’rê ở huyện Ba Tơ, qua đó giúp các em hiểu sâu hơn về bản sắc văn hóa của dân tộc mình; giúp các em gắn bó với nhau hơn và thêm yêu trường, yêu lớp, quý mến thầy, cô giáo và bạn bè.

Trong hai ngày 17-18/02/2023, Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ba Tơ đã tổ chức các hoạt động vui Tết các dân tộc như Cuộc thi Thi gói bánh tết; Biểu diễn thời trang ( trang phục người H’rê ); Biểu diễn múa cồng chồng chiêng ( các nghệ nhân và học sinh); Thi nấu các món ăn truyền thống của người H’rê. Đặc biệt, trong dịp này các em học sinh được trải nghiệm tự tay mình nấu những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc và hương vị ngày Tết cổ truyền.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động vui Tết các dân tộc đã giúp các em học sinh thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, thể hiện diễn sự khéo léo, đây cũng là dịp để các em hiểu thêm về các nét văn hóa của dân tộc mình, cùng gắn bó với nhau hơn và giúp đỡ nhau trong học tập. Hoạt động cũng đã góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc. Đặc biệt, tổ chức ngày Tết là cơ hội để các em học sinh và giáo viên nhà trường cùng trải nghiệm các hoạt động thực tế, gắn kết tình thầy, trò và là dịp để thầy cô gần gũi, quan tâm và chăm lo hơn đến đời sống tinh thần, nắm bắt tâm tư tình cảm của mỗi học sinh.
Tổ chức Tết dân tộc cho học sinh trong trường là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với đời sống tinh thần của học trò, thể hiện tình yêu thương và sự chăm lo của thầy cô giáo dành cho các em, giúp các em có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn.

Ông Đinh Giang Nam – Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ về thăm và chúc tết các em học sinh cùng CBGVNV nhà trường

Một số hình ảnh trong phần thi: “Gói bánh Tết”

 

 

Một số hình ảnh trong phần thi: Biểu diễn thời trang ( trang phục người H’rê )

 

 

Một số hình ảnh Biểu diễn cồng Chiên

Một số hình ảnh trong phần thi: “Thi nấu các món ăn truyền thống của người H’rê”